Mazda CX-5



SUV พันธุ์ใหม่...ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด
เมื่อได้สัมผัส มาสด้า CX-5 ใหม่ คุณจะได้พบกับรถ SUV สายพันธุ์ใหม่ที่ลบภาพ SUV แบบเก่าที่คุณเคยรู้จัก ด้วยการก้าวข้ามการออกแบบเดิมๆ ของ SUV ไปสู่ความล้ำสมัยของรูปลักษณ์ที่สปอร์ตปราดเปรียว คล่องตัวด้วยสถรรถนะแรงแม้เป็นรถใหญ่เกาะถนน แม้เป็นรถสูง บอกรสนิยมหรูหราจากอุปกรณ์ที่เลือกใช้ และประหยัดน้ำมันแม้เป็น SUV



ALL New Mazda CX-5 รูปลักษณ์ภายนอก

ดีไซน์แห่งเจนเนอเรชั่นที่ 6
มาสด้า CX-5 ใหม่ – สปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ส่าสุดของมาสด้า เป็นรถรุ่นแรกในรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมาสด้า ที่ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบ “โคโดะ ดีไซน์” KODO: SOUL of MOTION จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว พลังที่สะท้อนผ่านเส้นสายการออกแบบบนตัวรถ พร้อมกับใช้ "เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ" เต็มทั้งคัน มาสด้า CX-5 ใหม่ จึงเป็น SKYACTIV SUV ที่เปลี่ยนความหมายของรถ SUV แบบเดิม เพราะให้สมรรถนะแรงเต็มเปี่ยม ควบคู่กับความประหยัดน้ำมัน ภายใต้รูปลักษณ์ที่สปอร์ตหรู ปราดเปรียว รองรับความต้องการใช้งานอเนกประสงค์ที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของ

ALL New Mazda CX-5 รูปลักษณ์ภายใน

รายละเอียดที่ประณีต...เรียบหรูสไตล์ยุโรป
ภายในของมาสด้า CX-5 ใหม่ เปี่ยมด้วยอารมณ์สปอร์ตที่แฝงกลิ่นอายหรูของรถยุโรป วัสดุภายในบ่งบอกถึงคุณภาพและให้สัมผัสที่สบาย เบาะหนังสีดำเข้มแต่งขอบด้วยเส้นด้ายสีแดง บอกความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่ไม่เหมือนใคร แผงควบคุมตกแต่งด้วยสีเงินซาตินโครมและวัสดุสีดำวาวเปียโนแบล็คบอกความหรูแบบมีรสนิยม ปุ่มควบคุมและอุปกรณ์ต่างๆ ถูกจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกต่อการสั่งการของผู้ขับ และเพิ่มความสบายเมื่อเลือกจะควบคุมจากสวิตช์ที่พวงมาลัย ที่วางแก้วน้ำและช่องเก็บของหลายจุดภายในรถ ทำให้ มาสด้า CX-5 ใหม่ เป็นสปอร์ต SUV ที่ลงตัวในทุกความต้องการ


ALL New Mazda CX-5 สมรรถนะและความปลอดภัย

มาสด้า CX-5 ใหม่ เป็นรถ SUV ที่มีความปลอดภัยระดับสูง เพื่อปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารทุกคนทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพราะความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุดที่มาสด้าคำนึงถึงในการพัฒนารถ SUV นอกจากจะเป็นสปอร์ต SUV ที่ขับสนุก มาสด้า CX-5 ใหม่ ยังครบครันเรื่องความปลอดภัยขั้นสูง มาสด้าได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถขึ้นอีกขั้น ด้วยโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ และช่วงล่าง-ระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ เสริมด้วยระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) อีกทั้งผ่านการทดสอบการชนมาตรฐานสูงสุดของยุโรป (Euro NCAP) ในระดับสูงสุด 5 ดาว


SkyActiv Technology 


ครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-ดี ที่ให้แรงบิดสูง และการเผาไหม้สะอาด
สะอาด รอบจัด ตอบสนองดี และให้การขับขี่ของคุณสนุกขึ้นกว่าเดิม: มาสด้าได้ยกระดับกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลสะอาด “สกายแอคทีฟ-ดี (SKYACTIV-D)” ให้อัตราการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ที่สุดในอุดมคติ ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 20%* ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 20% และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษ EURO 6**
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
**มาตรฐานสำหรับรถที่จำหน่ายในยุโรป
จุดเด่น
• การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงประมาณ 20% (เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน) เนื่องจากอัตราส่วนการอัดที่ต่ำถึง 14.0:1 และช่วงการขยายตัวมากขึ้นแบบต่อเนื่องหลังการเผาไหม้
• ระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสียทำให้การนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่เกิดขึ้นภายในได้ สิ่งนี้ทำให้การเผาไหม้มีเสถียรภาพอย่างทันทีหลังการสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่
• เทอร์โบชาร์จเจอร์สองขั้น Two-stage Turbocharge ทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตลอดช่วงความเร็วรอบ (สูงสุด 5,200 รอบต่อนาที)
• มีน้ำหนักลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
• ความเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลดลง 20%
• เครื่องกรองฝุ่นละอองดีเซลแบบเซรามิกที่มีประสิทธิภาพสูง
• เป็นไปตามข้อบังคับการปลดปล่อยมลพิษ EURO 6 ของยุโรป Tier II BIN 5 ของสหรัฐอเมริกา และ Japan’s Post New Long-Term ของญี่ปุ่น โดยไม่ต้องใช้เครื่องบำบัดก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ที่มีราคาแพง


เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-จี ทำให้ความแรงมาคู่กับ ความประหยัด
เทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์เบนซิน
"สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G)" ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุดในโลก คือ อัตรา14.0:1 ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 15%* แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% และค่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 15%
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
จุดเด่น
• อัตราส่วนการอัดสูงเท่าที่เคยมีมา 14.0:1
• อัตราส่วนการอัดที่สูงสามารถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการทำท่อระบายไอเสียแบบ 4-2-1 ลูกสูบแบบมีโพรง หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงรูปแบบใหม่ และนวัตกรรมอื่นที่ป้องกันการเผาไหม้ผิดปกติ (การน็อค)
• ความเสียดทานในเครื่องยนต์ลดลง 30%
• จังหวะการเปิด-ปิดวาล์วตามลำดับแปรผันอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านไอดีและไอเสีย (dual S-VT) สามารถลดการสูญเสียกำลังจากการปั๊ม
• การออกแบบโดยใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาขึ้น: น้ำหนักลดลง โดยรวม 10%
• ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลงได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน MZR ขนาด 2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
• แรงบิดเพิ่มขึ้น 15% โดยประมาณ ที่รอบต่ำถึงรอบปานกลาง



สนุกกับการขับขี่มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีเกียร์อัจฉริยะ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ เพิ่มความเร้าใจให้ระบบเกียร์อัตโนมัติ
เกียร์อัตโนมัติที่ตอบสนองดี คืนความสนุกให้การขับขี่ พร้อมทั้งยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง :
“สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ (SKYACTIV-DRIVE)”
ของมาสด้าได้ถูกออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดในโลกด้วยการทำงานโดยอัตโนมัติตอบสนองแม่นยำแบบเดียวกับเกียร์ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลแรงบิดสูง เข้าเกียร์ออกตัวแรง เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว และเร่งแซงได้อย่างนุ่มนวล
จุดเด่น
• เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใครนี้ได้รวมข้อดีของเกียร์ซีวีที (CVT) คลัตช์แผ่นคู่ (Dual Clutch) และเกียร์อัตโนมัติแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน
• การควบคุมการขับเคลื่อนโดยตรงตลอดช่วงการทำงาน (ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่มีระบบคลัตช์แบบล็อคอัพตลอดช่วงการทำงาน) ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดาอย่างแม่นยำ และปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงสุด 7% เมื่อเปรียบเทียบกับเกียร์อัตโนมัติในปัจจุบัน
• มีการตอบสนองในการเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วและราบเรียบ เนื่องจากโมดูลเมคคาโทรนิกส์แบบใหม่
• ทรงกำลัง เร่งดีอย่างต่อเนื่องจากจุดหยุดนิ่ง
• สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี และสกายแอคทีฟ-ดี


ด้วยสกายแอคทีฟ-บอดี้ ที่ให้น้ำหนักเบา พร้อมความปลอดภัยที่เหนือกว่า
แข็งแรงและให้ความปลอดภัยในระดับสูง แต่น้ำหนักเบากว่าเดิม? นักออกแบบของมาสด้ากลับไปที่กระดานวาดภาพในการออกแบบ “สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV – BODY)” ลดน้ำหนักส่วนเกินลง 8%* ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดยโครงสร้างตัวถังใหม่ทำให้ตัวรถมีความแข็งแกร่งมากขึ้น 30 %* ทำให้ลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก แต่ปลอดภัย
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม
จุดเด่น
• น้ำหนักลดลง 8% โดยใช้โครงสร้างตัวถังที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ กระบวนการผลิตใหม่ และใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น
• พลศาสตร์ของการขับขี่ที่ดีขึ้น เนื่องจากความแข็งแรงเพิ่มขึ้น 30% ที่เป็นผลมาจากแนวคิด “โครงสร้างตรง” และ “งานโครงกรอบแบบต่อเนื่อง”(โครงสร้างวงแหวน) สำหรับชิ้นส่วนโครงสร้าง
• ความปลอดภัยหลังการชนขั้นสูงสุด โดยการพิจารณาโซนการรับแรงปะทะด้วยแนวกการรับแรงที่หลากหลายทิศทาง


สกายแอคทีฟ-แชสซี เมื่อคุณกับรถเป็นหนึ่งเดียวกัน
มาสด้าออกแบบระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวใหม่ ให้คุณควบคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว การตอบสนองเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพิ่มความสบายในการขับขี่ และเสถียรภาพในการทรงตัวของรถได้อย่างเหนือชั้น “สกายแอคทีฟ-แชสซี (SKYACTIV-CHASSIS)” ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าจากการใช้เหล็กกล้าคุณภาพสูงแต่น้ำหนักเบา โดยลดน้ำหนักส่วนเกินของโครงสร้างช่วงล่างลง 14%* คนขับจะรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับรถ
*เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดิม

จุดเด่น

 “Jinba Ittai” ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับ “ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการควบคุมรถของ MX-5 และช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่
• คุณภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นตลอดช่วงความเร็วรอบใช้งาน (ความคล่องแคล่วในช่วงรอบต่ำถึงปานกลางและความมีเสถียรภาพที่รอบสูง) เนื่องด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่ที่สมบูรณ์ของการวางระบบรองรับด้านหลัง ตำแหน่งของเทรลลิ่งอาร์ม ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยวและการตั้งค่าการขับขี่จากทุกองค์ประกอบ
• ความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า จากน้ำหนักของแชสซีที่ลดลง 14% เนื่องมาจากระบบรองรับที่พัฒนาขึ้นใหม่ ได้แก่ สตรัทด้านหน้า และช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์





ความเป็นสปอร์ต SUV ที่ไม่เหมือนใคร เพราะมาสด้ามีคอนเซ็ปต์การดีไซน์รถ KODO : SOUL of MOTION และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ทำให้รถมาสด้า CX-5 ใหม่ เป็น SKYACTIV SUV ที่ชนะใจผู้ใช้ SUV ทั่วโลก และได้รับรางวัลคุณภาพมากมาย

รถยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศญี่ปุ่น ปี 2555-2556 / Car of the Year Japan 2012-2013 โดย Car of the Year Japan
1 ใน 6 รถญี่ปุ่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2556 / 2013 RJC Car of the Year (Japan-made) Best 6 โดย The Automotive Researchers' and Journalists' Conference of Japan (RJC)
รถเทคโนโลยียอดเยี่ยมแห่งปี 2555-2556 / 2012-2013 Japan Automotive Hall of Fame “Car Technology of the Year”, Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 โดย JAHFA
รถมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น JNCAP Five Star Award (Japan NCAP 2013 Overall rating 5 stars) โดย NAZVA (National Agency for Automotive Safety and Victim’s Aid)


SKYACTIV-D



SKYACTIV-G


SKYACTIV-DRIVE



SKYACTIV-BODY




ALL New Mazda CX-5 ราคา












       ที่ปรึกษาการขาย (วิน)







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น